Có nên thiết kế kiến trúc nhà biệt thự kiểu chữ L ở Việt Nam hay không? - MUA BÁN CAMERA

Breaking News

Có nên thiết kế kiến trúc nhà biệt thự kiểu chữ L ở Việt Nam hay không?

Qua nhiều năm thiết kế biệt thự, chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng thiết kế kiến trúc biệt thự theo kiểu hình chữ L. Đây là mô hình biệt thự phát triển từ ngôi nhà cổ truyền thống ba gian hai trái hoặc ba gian một trái, có xây thêm hệ thống nhà phụ vuông góc với ngôi nhà chính, do nhu cầu phát triển về diện tích ở, loại nhà này được nâng cấp lên thành 2 tầng, ba tầng. Loại biệt thự này được phát triển cách đây 20, 30 năm về trước, đây là mô hình biệt thự theo chúng tôi đánh giá là loại nhà bất phù hợp và dở nhất trong những loại mô hình biệt thự ở Việt Nam.

[Image: biet-thu-kieu-chu-L-2.jpg]
[Image: biet-thu-kieu-chu-L.jpg]

Xét về công năng mà nói, nhà chữ L tầng 1 hầu như chỉ được một phòng khách, một nhà vệ sinh, một bếp phòng ăn, một cầu thang, khó có thể bố trí thêm được phòng ngủ cho tầng 1 vì phòng ngủ sẽ khá hẹp. Sau khi lên tầng 2 thì chỉ được hai phòng ngủ độc lập, phải đi qua một phòng sinh hoạt chung mới vào được phòng ngủ riêng biệt đó. Như vậy, nhu cầu được trên 3 phòng ngủ độc lập trong ngôi nhà hình chữ L xây 2 tầng là rất hiếm khi có được, việc bố trí một vệ sinh khép kín thứ hai cho phòng ngủ tầng 2 gần như không giải quyết được vì rất sai về phong thủy và về mỹ quan khá xấu.
Với loại nhà biệt thự hình chữ L, sự bức xạ của nhiệt độ với khí hậu khắc nghiệt ở Việt Nam là lớn nhất. Chi phí xây dựng nhà biệt thự hình chữ L cũng lớn nhất, hệ thống cửa phải dùng là nhiều nhất nhưng diện tích sử dụng là nhỏ nhất.
Trong trường hợp đặc biệt, diện tích đất của gia đình hạn chế mà nhu cầu cần có một sân chung thì mới bắt buộc phải xây biệt thự hình chữ L hoặc để lưu giữ lại những kỷ niệm về dấu ấn của ngôi nhà cũ của những cụ tổ tiên đã xây trên nền đất cũ hoặc vì do kinh tế eo hẹp không thể phá ngôi nhà cũ L thì chúng tôi mới đồng ý quan điểm thiết kế nhà chữ L cho khách hàng.
[Image: biet-thu-kieu-chu-L-don-gian-hien-dai.jpg]
Một ví dụ so sánh nhỏ để các bạn tham khảo, nếu như chỉ cần có một miếng đất 60m2 rộng 8m sâu 7,5m chúng tôi đã thiết kế được biệt thự 2 tầng, với tầng 1 được 1 phòng khách, 1 phòng bếp rộng, có thể bố trí được sập gụ tủ chè cho người già ngủ ở tầng 1, tầng 2 được 3 phòng ngủ độc lập với giá cả chỉ khoảng 600 triệu đồng. Tại sao bạn không chọn những không gian tối ưu như biệt thự này?
Chúng tôi cũng có khả năng thiết kế những mẫu nhà biệt thự hình chữ L rộng 7,5 m, sâu 9 m và thêm một góc L nhỏ 1,5 mx4m với diện tích xây dựng là 74 m2 bạn sẽ được một ngôi nhà lý tưởng 2 tầng với khách bếp vệ sinh rộng và 5 phòng ngủ độc lập cho 2 tầng biệt thự hình chữ L cao cấp, độc đáo với biệt thự L truyền thống, có phải là niềm mơ ước lý tưởng của gia đình bạn không?
Với những gợi ý trên của chúng tôi, chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế cho căn nhà trong mơ của mình sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng, thiết kế biệt thự hai tầng, 3 tầng của chúng tôi, chúng tôi luôn mong muốn mang đến căn nhà tốt nhất, sự yên tâm hài lòng nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thiết kế biệt thự, ở đây, chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư giỏi và giàu kinh nghiệm có thể sẵn sàng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

No comments